top of page
  • รูปภาพนักเขียนBrandon

5 ร้านขายกาแฟ cold brew ออนไลน์ ที่คอกาแฟห้ามพลาด!

อัปเดตเมื่อ 28 พ.ค. 2562

เชื่อว่าคอกาแฟหลายๆคนคงได้ผ่านตากับกาแฟ cold brew กันมาบ้างแล้ว บางคนอาจจะเป็นแฟนตัวจริงของกาแฟ cold brew บางคนอาจจะแค่มองๆแต่ยังไม่เคยดื่ม ไม่ว่าคุณจะเป็นประเภทที่คลั่งไคล้กาแฟ cold brew หรือประเภทที่อยากลองดื่มแต่ยังไม่มีโอกาส วันนี้ผมได้รวบรวมร้านขายกาแฟ cold brew ออนไลน์ที่ผมคิดว่ารสชาติดีและน่าสนใจมาให้คุณๆได้เลือกดื่มกันเลยครับ จะเลือกดื่มแบบกาแฟดำหรือจะดื่มแบบลาเต้ก็ตามใจเลยครับ

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักกาแฟ cold brew นะครับ กาแฟ cold brew คือกาแฟสกัดเย็นซึ่งตามชื่อก็บอกแล้วว่าสกัดมาจากน้ำเย็น หมายความว่า ตามปกติแล้วการชงกาแฟเราจะใช้น้ำร้อนใช่มั้ยครับ แต่ว่าการชงกาแฟสกัดเย็นนี้จะใช้น้ำเย็นหรือน้ำที่อุณหภูมิห้องมาชง โดยวิธีการชงก็คือเอากาแฟที่บดแล้วมาแช่ไว้ในน้ำเย็นทิ้งไว้ประมาณ 18-20 ชั่วโมง จากนั้นก็กรองเอากากออกก็พร้อมดื่มครับ สำหรับใครที่ต้องการวิธีชงแบบละเอียดเข้าไปดูได้ที่นี่ครับ การชงด้วยน้ำเย็นจะได้กาแฟที่ไม่ขมครับเพราะมันไม่ได้สกัดเอากรดจากเมล็ดกาแฟออกมาครับ รสชาติจะสะอาดกลมกล่อมกว่ากาแฟร้อนครับ เข้าไปอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับกาแฟ cold brew ได้ที่นี่นะครับ เอาล่ะครับตอนนี้มาดูกันเลยว่าร้านทั้ง 6 ร้านที่ผมแนะนำมีร้านอะไรบ้างนะครับ


1. Storm Cold Brew

ร้านขายกาแฟสกัดเย็น cold brew ออนไลน์

สำหรับร้านนี้เจ้าของเป็นชาวอเมริกันครับและเป็นคนที่รักกาแฟมากๆ เค้าบอกว่าสูตร Cold brew นี้ได้มาจากต้นฉบับของกาแฟ Cold brew แบรนด์ดังที่อเมริกาเลยครับและรับรองว่าถ้าคุณได้ดื่มกาแฟ Cold Crew ของที่ร้านแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน พูดกันถึงขนาดนี้ผมก็อดใจไม่ไหวอยู่แล้วก็เลยสั่งมาลองเรียบร้อยแล้วครับ ร้าน Storm มีกาแฟ Cold brew 2 แบบคือ ready to drink (สูตรพร้อมดื่ม) กับแบบ concentrate (สูตรเข้มข้นคือต้องเอามาผสมน้ำหรือนมครับ) มี 2 รสชาติ คือรส Black และรส Cinnamon สกัดจากเมล็ดอาราบิก้า 100% โดยส่วนตัวผมว่าก็อร่อยมากทั้ง 2 รสครับ รส black เนี่ยถ้าเปรียบเทียบแล้วเหมือนกับกาแฟ Cold brew ของ Starbucks เลยครับ มันได้รสกาแฟแท้ๆ ที่เข้มแต่ไม่ขมและสะอาด มีความกลมกล่อมและได้กลิ่นหอมของกาแฟชัดเจนครับ ผมนี่ดื่มเพลินเลยครับ ส่วนอีกตัวหนึ่งคือ กาแฟ Cold brew รส Cinnamon รสนี้ผมชอบมากกว่าตัว Black อีกครับเพราะมันให้กลิ่นหอมของซินนาม่อนอ่อนๆ เวลาดื่มให้อมไว้เล็กน้อยเพื่อให้กลิ่นหอมๆนั้นซึมซาบให้ทั่วในปาก ผมนี่ได้กลิ่นหอมของซินนาม่อนติดจมูกเลยครับ สำหรับ Cold brew ของร้านนี้ผมชอบดื่มแบบกาแฟดำส่วนแฟนผมชอบดื่มแบบลาเต้ กาแฟของที่นี่คั่วเข้มและรสชาติเข้มข้นเวลาใส่นมก็จะเข้ากันมากๆเลยครับ กาแฟ Cold brew ของที่นี่จะไม่ใส่น้ำตาลและมีแคเลอรี่ 0 % ครับ สำหรับคนที่รักสุขภาพก็แนะนำให้ไปลองได้เลยครับ ราคาก็ไม่แพงด้วยแบบพร้อมดื่มขวดนึงแค่ 89 บาทเอง (240ml) เจ้าของบอกว่าอยากให้ทุกคนได้ดื่มกาแฟ Cold brew อร่อยๆในราคาที่สามารถดื่มได้ทุกวัน อยากลองดื่มก็ไปสั่งกันได้เลยที่

เว็บไซต์ : www.stormcoffeeco.com  เว็บไซต์เป็นภาษาไทย

ราคา :  89 บาท

การจัดส่ง : จัดส่งฟรี ขั้นต่ำ 250 บาท


2. Polar Bear Cold Brew

ร้านขายกาแฟสกัดเย็น cold brew ออนไลน์

สำหรับกาแฟ cold brew ร้านนี้จริงๆแล้วจุดเริ่มต้นมาจากอาการแพ้อาหารพวก dairy (อาหารพวกนม เนย ชีส) ของหนึ่งในเจ้าของร้าน เค้าก็เลยต้องเปลี่ยนมาดื่มกาแฟดำแทน แต่กาแฟดำค่อนข้างขมทำให้ความสุขในการดื่มกาแฟของเค้าลดลง ในขณะนั้นเองกาแฟ cold brew ก็เพิ่งเข้ามาในเมืองไทย เค้าก็เลยหันมาลองทำกาแฟ cold brew สำหรับดื่มเอง และเนื่องจากเค้าคิดว่าอยากจะให้คนอื่นๆได้ลองดื่มกาแฟดำที่รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ก็เลยอยากจะแบ่งปันสูตรกาแฟสกัดเย็นของเค้าให้คนอื่นๆได้ลองชิมด้วย ก็เลยเป็นที่มาของการขายกาแฟสกัดเย็นของทางร้าน polar bear นั่นเองครับ กาแฟ cold brew ของร้านนี้มี 3 รสชาติด้วยกันคือ  1. Strong Black เป็น Cold Brew รสชาติเข้มๆ ที่ไม่มีความเปรี้ยวเลย  2. Old School จะมีความเปรี้ยวนิดๆ มีความนุ่ม ดื่มง่าย 3. Sweet Dream เป็น Cold Brew ที่ผสมน้ำผึ้งลำไย มีกลิ่นหอม ดื่มง่ายเพราะมีความหวานจากน้ำผึ้ง ผมว่ากาแฟของเค้ารสชาติดีเลยครับ มีรสชาติให้เลือกหลากหลายทั้งแบบเข้ม แบบเปรี้ยวและแบบหวาน สำหรับตัวผมแน่นอนผมชอบกาแฟรสชาติเข้มที่เน้นรสกาแฟแท้ๆผมก็เลยชอบ Strong Black ที่สุดครับ ทางร้านก็บอกว่ารสนี้ขายดีที่สุดเช่นกันครับ สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟที่มีรสหวานหรือรสเปรี้ยวก็ลองไปชิมกันได้เลยครับ ตอนผมสั่งกาแฟจากทางร้าน พอดีเค้ามีโปรโมชั่นลดราคาอยู่แต่จะต้องสั่งทางเฟซบุ๊คผมเลยให้แฟนผมสั่งให้ เธอมีปัญหาในขั้นตอนการสั่งอยู่พักนึงครับแต่ว่าเจ้าของร้านน่ารักมากๆเลยล่ะครับ พยายามช่วยเหลือและไม่แสดงความรำคาญเลย เธอใช้เวลาอยู่พักใหญ่ครับกว่าจะได้กาแฟ polar bear มาดื่ม แต่ผมก็ว่ารสชาติมันคุ้มค่าครับ ใครสนใจลองเข้าไปสั่งได้ตามเว็บไซต์นี้เลยครับ

เว็บไซต์  www.polarbearcoldbrew.com  เว็บไซต์เป็นภาษาไทย

ราคา : 70 บาท / 1 ขวด

ค่าขนส่ง : คิดค่าจัดส่ง


3. It’s Cool Bro

ร้านขายกาแฟสกัดเย็น cold brew ออนไลน์

คอนเซ็ปของร้านนี้คือ “เค้าเชื่อว่าความเจ๋งของ cold brew นั้นไม่ควรที่จะอยู่แค่ในร้านกาแฟเท่านั้นแต่ควรเข้าถึงได้ทุกๆที่ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศ หรือว่าระหว่างการผจญภัยกับเพื่อนซี้ cold brew รสชาติดีที่ช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นให้กับทุกคนในทุกที่ทุกเวลา” กาแฟ cold brew ของร้านนี้มาในรูปแบบ ready to drink สูตรพร้อมดื่ม ซึ่งมีด้วยกัน 2 รสชาติคือ แบบ CoolBro Original Black เป็นกาแฟดำที่ให้รสชาติออกเปรี้ยว ใครที่ชอบรสชาติของกาแฟออกเปรี้ยวๆ ขวดนี้ก็เหมาะเลยครับ ผมได้ลองสั่งตัวนี้มาดื่มผมว่ามันดื่มแล้วสดชื่นดีครับแล้วก็ไม่ขมครับ ดื่มง่ายมากๆ  อีกรสหนึ่งคือ CoolBro Milk เป็นแบบพร้อมดื่มผสมนมครับ มีความหวานของน้ำผึ้งอยู่ด้วย แต่ตัวนี้ผมไม่ได้ลองครับ สาวๆที่ชอบกลิ่นหอมๆของน้ำผึ้งก็น่าจะชอบตัวนี้นะครับ

เว็บไซต์นี้เลยนะครับ https://www.coolbrobkk.com/ เป็นภาษาอังกฤษ

ราคา:  100 บาท/1ขวด

ค่าจัดส่ง : ส่งฟรี


4. Traveller Kit Cold Brew

ร้านขายกาแฟสกัดเย็น cold brew ออนไลน์

สำหรับร้านนี้ก็จะมีสินค้าทั้งกาแฟใส่ขวดและขายแบบเมล็ดเอาไปชงเองที่บ้านครับ TRAVELLER KIT COFFEE CO. เป็นแบรนด์กาแฟสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ให้คุณดื่มกาแฟดีๆได้ง่ายยิ่งขึ้น ทุกที่ ทุกเวลา มีกาแฟสูตร ready to drink (พร้อมดื่ม) ขายเป็นแพ็ค 6 ขวด 450บาท และแบบ concentrate (แบบเข้มข้น) ขายเป็นถุง 3 ถุง 450 บาทเหมือนกันครับ กาแฟสกัดเย็นมี 1รสชาติครับคือ แบบไม่ใส่น้ำตาล สำหรับกาแฟตัวนี้ผมไม่ได้ลองครับเพราะผมสนใจอย่างอื่นของร้านนี้ นั่นคือเมล็ดกาแฟบดที่บรรจุซองเอามาชงเองที่บ้านครับ ผมสั่งกาแฟมาประมาณ 3-4 วันก็ได้ของครับ กาแฟก็ชงง่ายๆครับแค่ใส่ซองกาแฟ 2 ซองลงไปในน้ำแล้วก็ทิ้งไว้ 18-20 ชม. ก็พร้อมดื่มเลย  นอกจากนี้ที่ร้านนี้ก็ยังมีขายเป็นเซ็ตทั้งแบบเมล็ดและแบบขวดครับ แพ็คเกจก็ทำได้น่าสนใจดีครับมีการสกรีนกล่องเป็นแบรนด์ของตัวเองเลย ร้านนี้น่าจะเน้นสำหรับคนคนที่ชอบท่องเที่ยวด้วยเพราะขวดจะเป็นขวดพลาสติกเหมาะกับการเดินทาง และนอกจากจะมีเซ็ตสำหรับชงกาแฟสกัดเย็นแล้วทางร้านยังมีเซ็ตสำหรับทำกาแฟดริปที่บ้านอีกด้วย ถ้าใครสนใจก็ลองคลิ๊กเข้าไปสั่งได้ที่

ราคา : 450 บาท / 6 ขวด

ค่าจัดส่ง : จัดส่งฟรีเป็นบางชนิด


5.Brain Wake Cold Brew

ร้านขายกาแฟสกัดเย็น cold brew ออนไลน์

กาแฟสกัดเย็นของที่ร้านนี้จะใช้ทั้งเมล็ดอาราบิก้าและโรบัสต้า โดยทุกสูตรมีส่วนผสมหลักเป็นเมล็ดกาแฟคุณภาพของไทย มีหลายรสด้วยกันได้แก่ มันมัน คมเข้ม จี๊ดจ๊าด สดใส นุ่มนวล หอมกลิ่น ชื่นใจ ซึ่งแต่ละรสชาติก็จะเหมาะกับการดื่มในแต่ละแบบเช่น แบบคมเข้มจะเป็นกาแฟอาราบิก้าผสมโรบัสต้า รสชาติหนักไปทางถั่วหอมควันเล็กน้อย เหมาะกับคนชอบกาแฟเข้มๆหรือจะผสมนมดื่มเป็นแบบลาเต้ก็ได้ เมล็ดกาแฟโรบัสต้านั้นให้คาเฟอีนมากกว่าอาราบิก้ามากเลย ใครที่อยากได้กาแฟแรงๆแบบว่าตื่นทันทีก็แนะนำตัวนี้นะครับ กาแฟสกัดเย็นของที่ร้านจะมีแบบ concentrate และ ready to drink นอกจากนี้ยังมีขายแบบราคาส่งด้วย  ผมยังไม่เคยลองกาแฟของที่นี่เลย จริงๆแล้วเป็นเพราะว่าผมไม่รู้ว่าจะสั่งจากเว็บไซต์ของเค้ายังไง แต่ขณะที่ผมนั่งพิมพ์และค้นข้อมูลอยู่ผมก็พบวิธีสั่งกาแฟของที่นี่จาก bluebasket เอาไว้ผมไปชิมก่อนแล้วจะมาบอกว่าอร่อยแค่ไหนนะครับ สำหรับใครที่อยากดูรายละเอียดมากขึ้นก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ข้างล่างนี้นะครับ

เว็บไซต์ : https://www.brainwakecoldbrew.com/

ราคา : เริ่มต้นที่ 80 บาท / 1 ขวด

ค่าจัดส่ง : คิดค่าจัดส่ง


เอาล่ะครับอย่างที่ผมบอกไปว่ากาแฟ cold brew เป็นกาแฟที่ผมชอบมากที่สุด ผมก็เลยอยากจะทำกาแฟ cold brew ให้ออกมาได้รสชาติดีที่สุด ผมเลยเสาะหาลองชิม cold brew ไปเรื่อยๆทั้งตามร้านกาแฟและร้านออนไลน์ แต่ลิสต์รายการที่ผมให้ไว้เนี่ยน่าสนใจที่สุดเท่าที่ผมหามาแล้วล่ะครับ อย่าลืมสั่งไปลองชิมกันนะครับและหวังว่าคุณจะเอนจอยกับการดื่มกาแฟ cold brew กันนะครับ

ดู 1,515 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page