top of page
  • รูปภาพนักเขียนBrandon

Storm Cold Brew - แพนเค้กเบค่อน

อัปเดตเมื่อ 1 ต.ค. 2561


วันนี้มีสูตรอาหารจากกาแฟ cold brew กันอีกแล้วครับ ปกติอาหารเช้าของผมก็จะเป็นโอ๊ตกับนมแล้วก็ใส่พวกผลไม้ลงไป บางครั้งก็ทำแพนแค้กกินบ้างแล้วก็ทอดเบคอนหรือไม่ก็ไข่ขยี้ แน่นอนครับอาหารเช้าของผมจะขาดกาแฟไปไม่ได้เลย ผมเตรียมกาแฟก่อนที่จะทำอาหารเช้าเสร็จซะอีก บางวันผมก็ชงเฟรนช์เพรสเพราะมันง่ายดี กาแฟดริปก็เร็วใช้ได้เหมือนกัน แต่บางครั้งผมก็ใช้เครื่องเอสเพรสโซทำลาเต้ร้อนให้แฟนส่วนตัวผมขอเอสเพรสโซเข้มๆสักช็อตก็โอเคแล้ว ผมไม่ค่อยได้ใชงกาแฟสดด้วยมอคค่าพอทตอนเช้าสักเท่าไหร่เพราะมันใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าอย่างอื่นยกเว้นแต่ว่าผมอยากจะดื่มกาแฟดำ

เอาล่ะเมื่อกาแฟของผมพร้อมแล้วก็ได้เวลาทำอาหารแล้ว


แม่ผมเคยทำแพนเค้กเบคอนให้ผมกินตอนเด็กๆผมก็จำได้ว่ามันอร่อยมากเลยแต่ผมก็ไม่เคยทำสักที วันนี้ผมไม่ต้องทำงานตอนเช้าก็เลยคิดว่าจะทำแพนเค้กเบคอนกิน ผมอยากจะทำสูตรของแม่แต่แม่ผมอยู่อเมริกาและมันก็เป็นตอนกลางคืนของที่นั่นเค้าก็อาจจะหลับอยู่ผมเลยหาสูตรด้วยตัวเองดีกว่า

ระหว่างที่หาสูตรในการทำแพนเค้กอยู่นั้นผมก็ไปเห็นสูตรแพนเค้กญี่ปุ่นที่มันดูฟูๆ ผมก็เลยคิดว่ามันน่าจะอร่อยมากๆเลย ผมเลยตัดสินใจไม่ถูกว่าจะทำแพนเค้กแบบไหนดีระหว่างแพนเค้กแบบญี่ปุ่นหรือแพนเค้กเบค่อนดี ผมลังเลอยู่นานในที่สุดก็จบลงด้วยสูตรผสมระหว่างแพนเค้กกับญี่ปุ่นกับแพนเค้กเบค่อนใส่ cold brew เป็นสูตรที่ผมประยุกต์เอง


ผลออกมาเป็นยังไงรู้มั้ยครับ สรุปว่ามันออกมาอร่อยอีกแล้วครับ แน่นอนว่าทุกสูตรที่ผมแนะนำในเว็บไซต์นั้นเป็นสูตรที่ผมลองทำแล้วมันเวิร์ก แต่คุณไม่รู้หรอกว่าจริงๆแล้วมันมีหลายๆสูตรที่ผมลองทำแล้วมันไม่เวิร์ก รสชาติแบบว่าถ้าพูดหยาบๆคือ แหลกไม่ล่ายเลยครับ อันที่มันไม่โอเคผมก็ไม่เอาลงในเน็ตก็แค่นั้นแหละครับ เพราะฉะนั้นเชื่อใจได้ว่าสูตรที่ผมให้เนี่ยอร่อยแน่นอนครับ ไปดูกันเลยนะครับ


ส่วนผสม

  • เบคอน8 ชิ้น

  • ไข่ 1 ฟอง แยกไข่แดงและไข่ขาว

  • Storm cold brew รส pure black 1 ถ้วย

  • เนย 2 ช้อนโต๊ะ

  • เมเปิลไซรัป2 ช้อนโต๊ะ (ใช้น้ำเชื่อมแทนได้ )

  • แป้งอเนกประสงค์1 ถ้วย

  • เบกเกิ้งพาวเดอร์ 3 ช้อนชา

  • เกลือ1/2 ช้อนชา

วิธีทำ

  1. นำเบคอนไปทอดจนกรอบ

  2. นำกาแฟ storm cold brew สูตรเข้มข้น เนยที่ละลายแล้วและไข่แดงใส่ลงไปในอ่างผสมแล้วตีให้เข้ากัน

  3. ร่อนแป้งอเนกประสงค์ เบกกิ้งพาวเดอร์และเกลือลงในโถอ่างผสม คนให้เข้ากันจากนั้นใส่เบคอนลงไป

  4. นำไข่ขาวกับเมเปื้ลไซรับไปตีด้วยเครื่อง mixer จนไข่ขาวฟูตั้งยอดแข็ง สังเกตได้โดนคว่ำโถแล้วไข่ขาวไม่ตกลงมาก็เป็นอันใช้ได้ครับ จากนั้นนำไข่ขาวไปผสมกับส่วนผสมที่ทำไว้ เวลาผสมไข่ขาวนั้นอย่าคนเร็วๆนะครับ ให้ใช้การตะล่อมให้เข้ากัน

  5. ตักส่วนผสมออกมาทีละก้อนแล้วทอดลงในกระทะที่ใส่เนยไว้เรียบร้อยแล้ว คอยดูว่าแต่ละด้านได้ที่หรือยัง

  6. นำแพนเค้กที่ทอดเสร็จแล้วมาวางซ้อนกันเป็นชั้นๆ  ตกแต่งด้วยเบคอนที่เหลือจากการทอดก็เป็นอันเสร็จแล้วครับ

อย่าลืมไปลองทำกันดูนะครับ อ่านแล้วดูเหมือนจะยุ่งยากแต่จริงๆแล้วใช้เวลาไม่นานเลยครับ จะมียุ่งนิดหน่อยก็ตอนแยกไข่ขาวไปตีให้ขึ้นฟูเท่านั้นเอง ขั้นตอนนี้สำคัญมากนะครับเพราะมันทำให้ได้แพนเค้กที่ฟูนุ่มและหนามากๆเลยครับ รสชาติหวานหอมของแพนเค้กและเท็กเจอร์ที่นุ่มๆนั้นตัดกันกับเบค่อนที่กรอบและมีรสเค็มอย่างลงตัวพอดิบพอดีเลย เสิร์ฟคู่กับกาแฟ cold brew เย็นๆก็อร่อยมากๆเลย จะดื่มแบบผสมน้ำหรือผสมนมก็อร่อยหรือว่าจะทำให้แฟนซีกว่านี้ก็ได้ ลองดูสูตรเครื่องดื่มจาก cold brew ที่ผมโพสท์ไว้ก็ได้ครับ

ดู 63 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page