top of page
  • รูปภาพนักเขียนBrandon

กาแฟสกัดเย็น Cold Brew เก็บได้นานแค่ไหน ?

อัปเดตเมื่อ 24 ต.ค. 2561



กาแฟสกัดเย็น cold brew

คำถามยอดนิยมสำหรับ Cod Brew ที่ผมได้ยินมานั้นคือ กาแฟ Cold Brew เก็บได้นานแค่ไหน มันมีคำตอบสั้นๆและคำตอบที่ค่อนข้างซับซ้อนอยู่ครับ แต่เอาแบบคร่าวๆก่อนเลยคือ

กาแฟสกัดเย็น Cold Brew สูตรเข้มข้น (concentrate) นั้นสามารถเก็บไว้ได้ 14 วันในตู้เย็น และสำหรับกาแฟ Cold Brew สูตรพร้อมดื่ม (ready to drink) สามารถเก็บไว้ได้ 6 วันในตู้เย็น

คราวนี้มาดูคำตอบที่ซับซ้อนกันบ้างนะครับ การที่ของเสียนั้นหมายความว่าคุณไม่ควรดื่มหรือกินหลังจากนั้นเพราะว่ามันจะให้ร่างกายของคุณได้รับอันตรายหรือถ้าน้อยกว่านั้นก็รสชาติแย่ ลองคิดถึงนมที่เริ่มเปรี้ยวหรือขนมปังที่มีราขึ้นดูนะครับ ถ้าคุณทิ้งกาแฟไว้ในอุณหภูมิห้องสัก 2-3 วัน แน่นอนว่าคุณจะเห็นราลอยอยู่ในกาแฟแน่นอน และถ้าคุณเอากาแฟใส่ในตู้เย็นนานพอคุณก็น่าจะได้เห็นราขึ้นเหมือนกัน อย่างไรก็ตามควรดื่มกาแฟ Cold Brew แบบเข้มข้นในภายในระยะเวลา 2 อาทิตย์และ 6 วันสำหรับสูตรพร้อมดื่ม


ทั้งหมดขึ้นอยู่กับรสชาติ


เมื่อมาถึงเรื่องรสชาติของกาแฟ Cold Brew และระยะเวลานานเท่าไหรที่กาแฟ Cold Brewจะคงรสชาติที่ดี คำแนะนำสำหรับเรื่องนี้คือยิ่งดื่มเร็วเท่าไหร่รสชาติก็ยิ่งดีขึ้นเท่านั้น ดังนั้นเวลาที่คุณเห็นโฆษณาว่า “ควรดื่มภายใน 14 วัน” เขาหมายความว่ากาแฟสกัดเย็นนั้นจะรสชาติดีที่สุดถ้าคุณดื่มภายใน 14 วัน ผมมีกาแฟ Cold Brew สูตรเข้มข้น (concentrate) ในตู้เย็นประมาณ 2-3 เดือน เชื่อผมนะว่าโดยปกติแล้วกาแฟสกัดเย็นของผมไม่เคยอยู่ในตู้เย็นนานหรอกครับแต่ผมอยากทดลองก็เลยเก็บไว้ดู หลังจากที่ผมเห็นว่าสมควรแก่เวลาแล้วก็เอามาดื่มซึ่งปรากฏว่ามันก็ดื่มได้ปกติครับเพียงแต่ว่ารสชาตินั้นไม่อร่อยเหมือนเดิมเท่านั้นเอง ดังนั้นผมเลยไม่แนะนำให้เก็บไว้นานเกินกว่าที่บอกไปครับ


Storm Coffee Co. แนะนำว่า


กาแฟสกัดเย็น cold brew

มีร้านกาแฟที่ขาย Cold Brew อยู่หลายร้านที่บอกลูกค้าว่าสามารถเก็บกาแฟสกัดเย็นได้ 3 สัปดาห์บ้าง เดือนนึงบ้าง จริงๆแล้วเราไม่แนะนำนะครับ เพราะผู้ผลิตกาแฟที่ได้มาตรฐานส่วนใหญ่แนะนำว่ารสชาติของกาแฟจะดีที่สุดเมื่อคุณดื่มหลังจากผลิตเร็วที่สุด Storm Coffee Co.ได้ทำตามมาตรฐานอุตสาหกรรมของโรงงานผลิตกาแฟว่าให้ดื่มกาแฟสกัดเย็นสูตรเข้มข้น (concentrate) ภายใน 14 วันและสูตรพร้อมดื่ม (ready to drink) ภายใน 6 วัน แต่เชื่อผมเถอะว่าคุณดื่มหมดก่อนที่เราแนะนำแน่นอน  กาแฟสกัดเย็นสูตรเข้มข้นของ Storm ขายในปริมาณที่พอดี เพราะเราอยากให้คุณได้ดื่มกาแฟที่สดใหม่ได้บ่อยๆ


หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับความสดใหม่ของกาแฟสามารถส่งข้อความมาสอบถามได้ที่ @stormcoffee.

ดู 480 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page